Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Lưu ý lựa chọn các máy tập thể hình ở nhà

Lưu ý lựa chọn các máy tập thể hình ở nhà

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn tập thể hình ở nhà. Để việc tập luyện trở nên hiệu quả thì bạn cần lưu ý lựa chọn các máy tập thể hình ở nhà phù hợp với mình và tập luyện đúng cách. Đối với những bạn yêu thích tập tạ thì có thể lựa chọn tập tạ để giúp mình nhanh chóng lấy lại thể lực, vóc dáng quyến rũ mà bạn hằng mong ước. Nhưng khi tập luyện tại nhà thì bạn sẽ không có nhân viên huẩn luyện hướng dẫn các phương pháp tập sao cho đúng kĩ thuật nên nhiều bạn có lầm tưởng rằng cứ tập tạ càng nặng thì sẽ giúp cơ thể phát triển tốt hơn. Nhưng đó hoàn toàn là một lầm tưởng cho những người tập tạ tại nhà. Tập tạ dù có trọng lượng quá nặng hay quá nhẹ thì cũng đều không tốt mà phải chọn lựa trọng lượng tạ phù hợp với mỗi người cũng như mỗi động tác tập là khác nhau.

luu-y-lua-chon-cac-may-tap-hinh-o-nha-1

Tập tạ quá nặng dễ gây ảnh hưởng đến kĩ thuật bài tập hơn nữa khi mới tập luyện không quen thì rất dễ gây mỏi mệt cho cơ thể. Cơ thể chỉ có thể phát triển được khi mà có đủ kích thích và có độ căng cơ ở một mức độ cần thiết. Chính vì vậy việc lựa chọn trọng lượng tạ cùng kết hợp với các máy tập thể hình tại nhà khác cho phù hợp là rất cần thiết. Đối với các bạn nữ khi tập tạ thì nên lựa chọn loại tạ nặng trên 5kg và đối với nam thì chọn loại trên 8kg khi tập luyện các động tác nên lặp lại từ 8-10 lần.

luu-y-lua-chon-cac-may-tap-hinh-o-nha

Ngoài yếu tố trọng lượng thì khi tập luyện yếu tố kích thước cũng rất quan trọng. Bạn lưu ý là không nên giữ mãi một mức tạ trong thời gian tập luyện dài bởi vì thế cơ chắc chắn sẽ bị chai và việc cơ không thể lên được. Khi tập luyện tạ bạn đặc biệt chú ý đến tư thế tập. Hầu hết các bài tập tạ đều yêu cầu phải giữ thẳng lưng khi tập. Để lưng cong hay cúi quá thì sẽ là nguyên nhân gây ra các chấn thương cột sống hay gây các biến chứng thoái hóa , thoát vị đĩa đệm…Dù là bạn lựa chọn tập luyện với máy tập thể hình ở nhà nào thì cũng đòi hỏi sự cần cù, rèn luyện thường xuyên liên tục mới đạt được hiệu quả cao. Các cơ đòi hỏi được rèn luyện và kích thích một cách liên tục thì mới tăng nhanh không nên để cơ nghỉ ngơi quá lâu sẽ làm cho cơ không phát triển, hiệu quả của các bài tập luyện cũng sẽ không đạt được. Kết hợp các bài tập luyện đúng cách bạn cũng phải chú ý tập luyện kết hợp với hít thở theo để mang lại kết quả tốt nhất. Công nghệ ngày càng phát triển việc bạn tìm và luyện tập các bài tập hướng dẫn trên các trang web cũng dễ dàng hơn. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm tập luyện thể hình ở nhà mà không cần đến các huấn luyện viên ở các phòng tập.

Bạn phân vân không biết lựa chọn mua máy chạy bộ Hà Nội hay các thiết bị tập thể hình khác ở đâu thì hãy liên hệ với chúng tôi. Minh Phú chuyên cũng cấp các máy tập thể hình đa năng, thiết bị tập thể hình … chính hãng uy tín.

CÔNG TY TNHH THỂ THAO MINH PHÚ

Showroom

Số 1, Tổ 22, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội (Số 10, Ngõ 198, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội)

043 572 0324 / 0985 761 115

Chi nhánh Hải Phòng

Số 11, Quán Nam, Lê Chân, TP Hải Phòng

0918 981 428

Showroom 2

Số 66, Ngõ 192 Lê Trọng Tấn, P.Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét