Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Mẹo hay giúp bảo quản máy chạy bộ fitness

Mẹo hay giúp bảo quản máy chạy bộ fitness

Thể thao Minh Phú sẽ chia sẻ 4 mẹo hay giúp bảo quản máy chạy bộ fitness. Giúp thiết bị tập thể dục tại nhà luôn bền đẹp theo thời gian.

Máy chạy bộ fitness cũng giống như các loại máy móc thông thường, chúng cũng cần được bảo dưỡng sau một thời gian sử dụng . Nhưng không phải ai cũng biết bí quyết bảo dưỡng máy chạy bộ sao cho đúng phương pháp. Bài viết sau Minh Phú Sport sẽ chia sẻ các bước bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà giúp tăng tuổi thọ của máy tập này nhé.

meo-hay-giup-bao-quan-may-chay-bo-fitness-1

Tránh nước thấm vào máy tập

Khi bạn luyện tập với máy chạy bộ fitness bạn chú ý nên quàng khăn thấm mồ hôi để tránh trường hợp mồ hôi rơi vào kẽ máy chạy bộ gây chập cháy nguồn điện. Dù đó là nguy cơ nhỏ nhưng chúng ta cũng nên phòng tránh. Ngoài ra bạn nên kê máy tại những nơi khô thoáng, tránh ẩm thấp mưa gió. Đặc biệt là vào những mùa mưa hay mùa đông sàn nhà bị nồm, ẩm thấp các bạn nên giữ độ ẩm thích hợp trong nhà để tránh gây chập cháy cho máy chạy bộ.

Nguồn điện của máy chạy bộ

Máy hoạt động tốt nhất ở nguồn điện 220V. Chúng tôi khuyên bạn không nên thường xuyên ngắt điện đột ngột khi đang chạy với tốc độ cao như vậy dễ khiến máy chạy bộ bị sụt nguồn gây chập cháy. Sau khi luyện tập xong hoặc sau khi di chuyển máy bạn nên chú ý rút dây nguồn để đảm bảo an toàn cho máy và cả cho bạn.

Hút bụi cho máy chạy bộ 

Hãy để máy tập chạy bộ gia đình mới của bạn chạy trong một giờ nhằm giúp cho những động cơ điện được “thích nghi” và giảm tiếng ồn ở mức phải vừa đủ nhất.Bạn nên chú ý kiểm tra và bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà theo định kỳ theo yêu cầu của nhà sản xuất, sẽ giúp máy của bạn hoạt đồng bền hơn. 

Lấy vỏ motor ra, cẩn thận chân không để các thành phần bên trong của máy chạy bộ bao gồm cả mạch điện, động cơ dẫn động và động cơ chính còn bẩn. Sau đó bạn làm sạch những khu vực khác không có để bụi bẩn tích tụ.

Bạn dùng chất bôi trơn dưới bề mặt băng tải, không áp dụng trên các bề mặt đai. Đây là khuyến cáo rất quan trọng để bôi trơn bề mặt này một lần nữa nằm trong khoảng 75g phun silicon hoặc gel sau mỗi khi sử dụng máy 30 giờ hoặc 150 km. Bạn nên đặt máy chạy bộ ở nơi xe cộ ít qua lại để máy chạy bộ không bị dính nhiều bụi bẩn. Bạn cũng nên xem xét sử dụng 1 tấm phủ bạt cho máy tập và kèm theo hãy đảm bảo rằng bạn đã rút phích cắm điện khi đã kết thúc bài tập nhé!
Bôi trơn băng chạy của máy chạy bộ

meo-hay-giup-bao-quan-may-chay-bo-fitness-2

Sử dụng chất bôi trơn silicon chuyên dụng cho máy tập chạy bộ. Không nên sử dụng chất bôi trơn như xăng, dầu đâu nhé. Bôi trơn liên tục bề mặt băng chạy sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy chạy bộ, chạy đai và động cơ ổ đĩa.

Thứ 1, nâng rìa của băng tải trên mỗi bên để lộ bề mặt. Tiếp theo, bạn áp dụng các chất bôi trơn đến các tầng, cẩn thận vươn về phía trung tâm của các tầng.

Chú ý khi bôi trơn bàn chạy: Bạn chỉ bôi trơn bên dưới bề mặt băng tải và tuyệt đối không bôi trơn trên bề mặt băng chạy. Chèn vòi phun vào khe chống trượt. Nhiều máy chạy bộ điện hiện đại còn có hệ thống tra dầu nồi, bạn chỉ cần mở nắp và tra dầu vào là có hệ thống điều hòa dầu bôi trơn chảy đều vào máy. 

Máy chạy bộ nếu được bảo dưỡng tốt sẽ tăng tuổi thọ của máy đảm bảo máy chạy bền và êm hơn. Nếu các bạn thực hiện như hướng dẫn ở trên sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí cho việc bảo trì của máy tại nhà.

Địa chỉ showroom: Số 10, Ngõ 198, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội (Số 1, Tổ 22, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội)

Chi nhánh Hải Phòng: Số 11, Quán Nam, Lê Chân, TP Hải Phòng

Liên hệ: 043 572 0324 / 0948 892 678 Hỗ trợ tư vấn sản phẩm: 0985 761 115

Email: thethaominhphu@gmail.com / sale_thethaotructuyen@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét