Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Cách sử dụng máy tập chạy bộ tại nhà

Cách sử dụng máy tập chạy bộ tại nhà

Cuộc sống bộn bề khiến ta không có thời gian để rèn luyện sức khỏe cho mình việc sở hữu cho mình một chiếc máy tập chạy bộ gia đình đã và đang là lựa chọn của tuyệt vời của rất nhiều người. Bạn chưa biết cách sử dụng máy tập chạy bộ tại nhà như thế nào?. Vậy hãy cùng Thể Thao Minh Phú khám phá điều đó nhé.

Những hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ fitness cho người mới tập giúp tối đa hóa quá trình luyện, tránh việc luyện tập không đúng gây trở ngại cho việc giảm cân và tập thể dục.

Lưu ý cho người mới sử dụng máy chạy bộ

Đối với những người có vấn đề về xương khớp hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để có thể thực hiện việc chay bộ hay đi bộ trên máy dựa trên tác động thấp đến xương không gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.


cach-su-dung-may-tap-chay-bo-tai-nha-1

Hãy chọn cho mình đôi giày chạy hoặc đi bộ thoải mái: hãy thử nhiều đôi giày trước khi mua và đi thử xung quanh nhà trước khi sử dụng cho việc luyện tập để cảm nhận sự thích hợp. 

Mặc tất dày khi đeo giầy để tránh phồng dột chân.

Bạn nên mang theo và đặt trai nước trên máy. Vì chỉ chạy bộ hơn 20 phút mồ hôi ra nhiều dẫn đến việc mất nước. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống 05 đến 0,7L nước trong 90 phút trước khi tập chạy bộ trên máy.

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ

Tất cả các máy tập chạy bộ đều có hai nút cơ bản: nút "bắt đầu" và nút "dừng lại". Các nút dừng thường lớn và có màu đỏ. Nút bắt đầu thường lớn và có màu xanh lá cây
Khi bắt đầu chạy bạn đứng trực tiếp trên vành đai (khung máy chọn tốc độ ban đầu khoảng 2km/h, để băng chạy khởi động. Nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy đi bộ từ từ để quen với băng chạy, sau đó tăng dần tốc độ, chọn độ dốc phù hợp với bạn.

Để cơ thế thích nghi với những thay đổi về cơ và nhịp tim hay hơi thở. Nên dành 5 phút trước và sau mỗi buổi tập đi bộ trên máy với tốc độ từ 1,5 đến 2 km/h

Để đạt sự cân bằng khi chạy bạn có thể đưa tay giữ vào tay cầm phía trước và đưa cánh tay nếu muốn đốt nhiều calo hơn.
Quan tâm đến các thiết lập chính của máy chạy bộ : tốc độ và độ nghiêng, có thể tùy chỉnh nhịp tim theo cấp độ tập thể dục của bạn.

cach-su-dung-may-tap-chay-bo-tai-nha-2

Màn hiển thị quảng đường: Với thông số tính bằng km. Có thể đặt giới hạn quảng đường bằng nút MODE trên bảng điều khiển.

Màn hình hiển thị thời gian: Hiển thị thời gian tính bằng phút . Có thể đặt giới hạn thời gian.

Màn hình hiển thị calories: hiển thị calories tiêu hao , đơn vị tính kcal.

Màn hình hiển thị nhịp tim: dùng cho hiển thị nhịp tim với đơn vị tính số nhịp/phút
Cửa sổ hiển thị tốc độ: dùng cho hiển thi tốc độ, đơn vị tính km/h
Sử dụng khóa an toàn tránh tình trạng máy tắt đột ngột gây mất cân bằng, làm bạn văng ngã khỏi máy chạy.

Cách chạy trên máy chạy bộ

Trước khi chạy khởi động trong 5 phút giúp bạn đạt được sự cân bằng và tránh chấn thương.
Đi bộ tại 2-3 km/h trong 1 phút.
Sau đó tăng tốc độ lên 3.6 km/h cho những phút tiếp theo. Đi bộ trên ngón chân của bạn trong 30 giây phút đó. Đi bộ trên gót chân của bạn trong 30 giây. Đi bộ trong 1 phút đồng thời tăng độ nghiêng đến 6%. Phút cuối cùng tăng tốc độ đến 4km/h.
Sau đó tăng tốc đến vận tốc bạn có thể tập tối đa. Bạn có thể duy trì cùng tốc độ và độ nghiêng trong một tuần sau đó thay đổi. 
Thư giãn 5 phút, từ từ hạ thấp tốc độ trước khi dừng chạy.
Hãy thử nghiệm bản thân với chiều hướng và tốc độ nhanh hơn sau 1 đến 2 tuần đầu tiên.Sau đó bạn nên tăng độ nghiêng trên cấp độ 4 trong 1 đến 2 phút và trở lại cho một tốc độ chậm hơn. Bạn có thể tăng tốc độ của bạn thêm 1km/h trong vòng 1 đến 2 phút.

cach-su-dung-may-tap-chay-bo-tai-nha-3

Để có một sức khỏe tốt các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục ít nhất 15-30p mỗi ngày. Nếu bạn là người không có thời gian đến các phòng tập hay sắm ngay cho mình một chiếc máy chạy bộ gia đình.

Địa chỉ showroom: Số 10, Ngõ 198, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội (Số 1, Tổ 22, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội)

Chi nhánh Hải Phòng: Số 11, Quán Nam, Lê Chân, TP Hải Phòng

Liên hệ: 043 572 0324 / 0948 892 678 Hỗ trợ tư vấn sản phẩm: 0985 761 115

Email: thethaominhphu@gmail.com / sale_thethaotructuyen@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét