Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Những lợi ích của máy chạy bộ

Những lợi ích của máy chạy bộ

Tập luyện cardio trên máy chạy bộ fitness là phương pháp tập luyện năng động, không đòi hỏi cao về kĩ thuật, đốt cháy calorie hiệu quả và phòng tránh được nhiều bệnh về tim mạch.

Với những lợi ích của máy chạy bộ mang lại, nó đã trở thành người bạn quen thuộc của những ai bắt đầu đến với câu lạc bộ thể hình với mục đích giảm mỡ, duy trì vóc dáng. Tuy nhiên để các bài tập chạy bộ mang lại hiệu quả thật sự, Huấn luyện viên Al Morgan, chuyên gia về Hình thể và Dinh dưỡng của California Fitness & Yoga Centers, đã chỉ ra bốn điều bạn cần lưu ý. Nắm vững được những điều này, công cuộc cải thiện và duy trì vóc dáng ao ước của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


nhung-loi-ich-cua-may-chay-bo-1


Luôn lưu ý 4 điều sau trước khi tập với máy chạy bộ fitness :

1. Luôn luôn khởi động

Để hởi động đúng với máy chạy bộ, bạn chỉ cần đi bộ nhanh và tăng chỉ số nhịp đập của tim lên 100 đến 120 BPM (Beat Per Minutes). Ở các máy chạy bộ hiện đại, chỉ số nhịp đập của tim sẽ được hiển thị ngay trên màn hình mỗi khi bạn áp lòng bàn tay vào thanh đo nhịp tim được có trên máy. Khoảng thời gian dành cho khởi động có thể kéo dài từ năm đến 10 phút. Quá trình khởi động hiệu quả giúp cho cơ thể bạn làm quen với việc chuyển động trên mặt phẳng và thúc đẩy máu lưu thông, hạn chế nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện. Vận tốc hợp lý cho việc đi bộ nhanh đối với người mới tập luyện từ 3 đến 4 km/h và 4 đến 5 km/h đối với người đã quen tập luyện.

2. Nhịp tim cần thiết đốt mỡ

Nắm vững phương thức đo nhịp tim trên máy chạy bộ fitness, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các chỉ số về vận tốc và độ dốc trên máy để đạt đến chỉ số nhịp tim cần thiết để đốt mỡ. Khi đạt tới mức nhịp tim này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu quá trình đốt calorie để giảm mỡ, nhưng ưu điểm là không gây đau cơ, hạn chế chấn thương cho người vừa bắt đầu tập luyện. Công thức tính nhịp tim cần thiết để đốt mỡ như sau:

Nhịp tim cần thiết để đốt mỡ = (220 –Tuổi của bạn) x 0.7

Như vậy trên đây chúng tôi đã liệt kê ra những lưu ý cần thiết khi bạn sử dụng máy chạy bộ fitness

Hiện Thể Thao Minh Phú là một trong những cửa hàng kinh doanh máy tập thể dục chính hãng có chế độ bảo trì tốt nhất hiện nay.


nhung-loi-ich-cua-may-chay-bo


Mua máy tập thể dục tại Thể Thao Minh Phú quý khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn bảo trì tại nhà, và được bảo trì miễn phí trong chế độ bảo hành.


Tư vấn thiết kế, lắp đặt cho phòng tập thể hình, phòng gym chuyên nghiệp.


Địa chỉ showroom: Số 10, Ngõ 198, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội (Số 1, Tổ 22, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội)


Chi nhánh Hải Phòng: Số 11, Quán Nam, Lê Chân, TP Hải Phòng


Liên hệ: 043 572 0324 / 0948 892 678 Hỗ trợ tư vấn sản phẩm: 0985 761 115


Email: thethaominhphu@gmail.com / sale_thethaotructuyen@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét